Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

CÁN MÀNG BOPP



Cán màng là ghép một lớp màng nhựa thường dùng là Màng BOPP có độ dày từ 12 -:- 20 micron. Màng BOPP có hai loại, Màng BOPP trong (bóng)Màng BOPP mờ. Để kết dính giữa Màng BOPP và sản phẩm cần tráng phủ có lớp keo mỏng. Thông thường là keo gốc EVA. Keo cán màng thông dụng nhất là EVA DA - 102.  Mục đích tạo sự bóng đẹp, chống thấm nước, bảo vệ bề mặt in không bị trầy xướt.

Cán màng keo nước: Màng BOPP được tráng phủ lớp keo lỏng EVA DA - 102 rồi được ghép dính lên bề mặt tờ in.
Ưu điểm: máy đầu tư thấp, ít hao điện, nguyên liệu đa dạng dễ tìm, giá thành sản phẩm rẻ chủ động trong nước, tốc độ cao mang lại hiệu quả kinh tế.
Nhược điểm: nhiều thời gian chuẩn bị, cần thời gian khô nếu không có phần sấy, hao phí keo,

Cán màng nhiệt: màng nhiệt BOPP có sẵn lớp keo EVA. Máy cán màng nung chảy lớp keo và cùng lúc ghép dính màng lên bề mặt tờ in.
Ưu điểm: không gây hại, không ô nhiễm, không hao keo, thời gian chuẩn bị rút ngắn, sản phẩm khô ngay.
Nhược điểm: giá nguyên liệu cao và chưa phổ biến, tốc độ chậm, giá máy cán màng cao, tiêu hao điện năng lớn, Đầu tư lớn...

Cán màng không keo: Công nghệ mới xuất hiện 2008 và hứa hẹn là công nghệ thay thế các kiểu cán màng ở trên trong quy mô công nghiệp. Dùng loại màng được sản xuất đặc biệt có thể cán trực tiếp lên bề mặt tờ in mà không cần bất kỳ loại keo nào để kết dính.
Ưu điểm: giống như cán màng nhiệt.
Nhược điểm: giá nguyên liệu cao và chưa phổ biến, tốc độ chậm, giá máy cán màng cao, tiêu hao điện năng lớn, Đầu tư lớn...


Chi tiết tham khảo: http://www.longvan.biz.vn/home.php?module=products&act=view&id=41&type=34

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét